FANDOM

Logo gunny
Gunny2.3fdfkspd
Logo chính của Gunny
Thể loại:
Trò chơi, dàn trận, giải trí, chiến đấu.
Định dạng:
Trò chơi ngày càng thay đổi
Nhà sáng lập:
Công ty VNG
Nhân vật chính:
Gà Con.
Ca khúc chủ đề:
"DDTank Theme Song" (thực hiện bởi "Các nhà sáng lập của Gunny")
Sản xuất
Tác giả (sáng lập):
4399弹弹堂1区 cmdsky
Nơi sản xuất:
1374605754 Flag of Taiwan Công ty 7k7k
Ngôn ngữ:
Tiếng Trung Quốc (chính thức)
Tiếng Việt (Gunny Online)
Số phiên bản:
4.0 (hiện tại)
Nơi sản xuất tại Việt Nam:
1374605768 Flag of Vietnam Công ty VinaGame
Nhà phân phối:
Công ty 7k7k
Thông tin phát hành
Việt Nam:
Chủ Nhật, ngày 26 tháng 4 năm 2009
Chất lượng âm thanh:
Rất tốt
Thông tin phát hành:
10/1999 - nay (Đài Loan)
4/2009 - nay (Việt Nam)
1/2010 - nay (Bồ Đào Nha)
4/2010 - nay (Mỹ)
Tình trạng:
Đang hoạt động
Cập nhật thêm sự kiện mới theo định kỳ vào ngày Thứ Sáu.
Chương trình liên quan
Dẫn xuất:
Đấu Sĩ, các thú cưng (rất có thể)
Cốt truyện Mini:
Gunny truyền kỳ
Điện ảnh:
đang phát triển tiến độ.
Trang web chính thức
Trang web chính thức:
Gunny Online trên trang miền .zing website
[1]
Logo gunny

Logo của Gunny Online

Gunny Online hay còn gọi là Gunny (Tiếng Trung Quốc: 弹弹堂 Dàn dàn táng, Chống lại Giáo Hội) là Web-Game (Game chơi ngay trên trình duyệt) Casual trực tuyến thuộc thể loại bắn súng canh tọa độ theo lượt do công ty 7Roads (Trung Quốc) sản xuất và được công ty VNG độc quyền phát hành tại Việt Nam. Chính thức ra mắt ngày 26 tháng 4 năm 2009. Là trò chơi thuộc thể loại Webgame (Game chơi ngay trên trình duyệt) Casual kết hợp với MMORPG,[1] thuộc thể loại bắn súng canh tọa độ theo lượt (2D Arcade). Người chơi không cần cài bất cứ phần mềm hay plugin vẫn có thể tham gia trò chơi.

Không chỉ đơn thuần là bắn qua bắn lại, Gunny còn giúp tăng cường sự tương tác, giao lưu giữa những người chơi với nhau, tạo ra những cuộc tranh tài sôi động. Bên cạnh đó là hệ thống vật phẩm đặc sắc, hệ thống thời trang đẹp mắt, hệ thống biểu cảm vui nhộn, Gunny Online còn là giao thức chiến đấu với những phó bản với lại một con quỷ xấu xa xuất hiện. Chiến đấu nhận được quà tặng lật bài.

Thông tin tiểu sử

Năm sản xuất

Cuối tháng 4 đến cuối tháng 7

Do công ty 7Roads (Trung Quốc) sản xuất và được công ty VNG độc quyền phát hành tại Việt Nam từ 26 tháng 4 năm 2009 được điều hành bởi Việt Nam ra mắt hàng đầu các game trong VNG. Game này lúc đầu trải nghiệm thú vị, được các Gunner nhỏ tham gia từ Boom và nông trại vui vẻ với nhà hàng vui vẻ chuyển sang đã đạt 1000 người tham gia, nhưng trong ngày nửa tháng 5 có một rắc rối nhỏ vì không có máy móc tự tạo nhân vật nên không được hoạt động trong những năm 2009 giống như 7Roads. Sau tháng 6, VNG bắt đầu chế tạo robot tạo nhân vật và ra mắt với cập nhật phòng game, ải viễn chinh... Cũng như công ty 7Roads.

Đầu tháng 7, VNG sửa lỗi không tham gia được trò chơi, cũng như rất là khó khăn cho họ. Nhưng họ cũng đã sửa thành công, đến nửa tháng 7, game Gunny chính thức hoạt động trở lại cũng gây khó khăn cho Gunner nhỏ khi tham gia trò chơi đến cuối tháng 7 năm 2009.

Đầu tháng 8 đến cuối tháng 12

Đầu tháng 8, VNG chính thức tuyên bố Open Beta để game hoạt động bình thường để tránh gây hack, cheat và dupe. Sau đó họ tiến hành cập nhật thêm vật phẩm và đồ mới. Đến cuối tháng 8, họ tiến hành sửa lỗi tiếp diễn và hoạt động từ tốn và thường xuyên bảo trì trò chơi để lưu giữ tốn hơn vì game đang còn ít các Gunner tham gia. Đến nửa tháng 9, họ cũng đã sửa xong và hoạt động đến cuối năm 2009 và sửa lổi vào ngày 31 tháng 12 năm 2009.

Tương lai

Tương lai sẽ có nhiều cảnh thay đổi ở trò chơi, thứ nhất là phải phóng to màn hình, thứ hai có bối cảnh thú cưng vào vùng đảo mới. Thứ ba là có những tính năng độc quyền cũng khá đơn giản cho trẻ lứa tuổi trở xuống. Những tân thủ cấp 15 trở xuống sẽ có hiệu ứng dẫn đường miễn phí cho họ để họ làm quen với thao tác. Những vũ khí đẹp mắt được cho là cục gạch chọi con gà với lại tivi điện đánh dân chúng...

Cảnh trò chơi/phiên bản/tính năng

Cảnh ải viễn chinh

Cảnh chiếu ải viễn chinh có rất nhiều trò thú vị, chiến đấu với những con quái vật kì quái và kì dị xấu xa để đạt phần thưởng, những phó bản như là Giải Cứu Gà Con với những chú gà đang cần cứu nguy thoát khỏi Gà Mái Xấu Xí với nhiều trò khác đang dần dần cập nhật. Nhiều phần thưởng thú vị như đá hợp thành, đá cường hóa rồi vũ khí huyền thoại như Boomerang... Cảnh ải viễn chinh lúc đầu có thay đổi nhỏ ở Đấu Trường GàGiải Cứu Gà Con, nhưng VNG quyết định loại bỏ 2 ải là ải 3 ở đấu trường gà mức độ thường và ải 2 (Nghĩa là ải 2, các bạn phải bắn 3 cô gà mái) nhưng vì quá khó khăn cho Gunner tân thủ nên đã loại bỏ ải đó cả 3 mức độ khó, thường và dễ để dành cho những Gunner đang yếu, chưa có khả năng bắn, và thủ tốt cho lắm vì nhiều chiêu tung cước với lại chiêu dụng cụ xây đường với lại chiêu ném bàn khiến Gunner yếu khó khăn khi chơi nên họ quyết định tiến hành sửa ảnh ải số 3 Giải Cứu Gà Con mức độ dễ, xóa ải 3 ở mức thường của Đấu Trường Gà lại để luật chơi bắt đầu công bằng hơn. Giao thức ải viễn chinh sẽ có 4 người tham gia lớn nhất, không giống như ở Phòng Game, ải viễn chinh cho phép 2 người làm quan chiến quay phim vui nhộn và thích thú. Cũng như vậy, những người muốn tự tử thì bắt buộc phải dùng đạo cụ máy bay để bay vào boss thì boss sẽ tự động giết những người đã bay, nhưng không có tác dụng người xa boss hoặc nói cách khác là người muốn tự sát bằng cách bắn chính bản thân mình rồi đợi con boss bắn mình cho đến chết. Hình thức ải viễn chinh cũng có bối cảnh lật bài nhận quà và nhận nhiều điểm kinh nghiệm cho ai tập trung chơi nhiều nhất.

Cảnh phòng game

Cảnh phòng game nằm giữa giao diện game, nơi các Gunner có thể giao tiếp đấu qua đấu lại thể hiện theo kiểu Server hiện tại nếu đông và liên Server nếu ít người. Vì họ chưa thể kiểm soát được máy móc chống lag và xếp đồng đội đi theo nên các Gunner có thể gặp liên tục những cao thủ khiến họ phải bật ngã vì lực chiến quá cao, tấn công quá mạnh và không kiểm soát được độ lag nên khi chơi để đảm bảo an toàn thì VNG bắt buộc mọi người cài Flash Player mới, Windows XP SP3 để tránh trường hợp mất đồ, lag nửa chừng khi chơi. Các bản đồ trong game có những map của Trung Quốc, chỉ có map duy nhất của Việt Nam, đó là chợ bến thành ở TP.HCM. Với con đường nhỏ nhắn và 2 chiếc xe hơi chúng ta có thể dễ dàng kết liễu đối phương chỉ sau 1 lượt nếu bọn chúng nằm dưới con đường.

Cảnh bản đồ

Cảnh bản đồ như các map ở Trung Quốc, Nga, có map ở Việt Nam là chợ Bến Thành, được lên chiếu trên các game quốc gia như Bồ Đào Nha, Thái, Lào, Đài Loan... Cũng như phương thức giao chiến qua lại phòng game và ải viễn chinh. Khi chơi phương táp đó, mọi người có thể đào qua đào lại bằng vũ khí. Những người đã đạt cấp cao thì sức đào không còn hiệu quả vì vậy phải bắn đối phương đến chết luôn. Khi đào, ngươi chơi sẽ phải chọn +2 liên kích với x3 đạn để đào. Người chơi nào đào đối phương đến cuối đường thì đối phương sẽ chết và sẽ thắng. Chỉ duy nhất bản đồ ải viễn chinh là mọi gạch đều có dấu hiệu miễn kháng hết, không có sự thay đổi nào cả. Do đó, việc đào các loại boss rất là khó khăn, phải bắn nó cho tới khi chúng chết thì thôi.

Các nhân vật

Các nhân vật trong Game đơn thuần rất ít, có phong cách sáng tạo theo kiểu set như Doraemon, Shin - Cậu Bé Bút Chì, Naruto và Ina-Eleven..., những con boss cũng làm cho các nhân vật thêm đầy đủ hơn và nhiều hơn.

Nhân vật

Các nhân vật được thiết kế theo kiểu những chú gà con, con kiến và pet đấu sĩ hàng loạt bản cập nhật hòa hộn (tình trạng độc thân). Một tiêu đề của nhà sáng lập trò chơi hầu hết không được sử dụng trong chương trình giành cho trẻ em, nhưng điều ấy đã phản ảnh được sự giáo dục của họ. Nhà sáng lập đã xem xét và giải thích rằng nền tảng gia đình "không quan trọng đến cuộc sống của trẻ em, họ là một gia đình tuyệt vời và đó là tất cả những gì chúng tôi biết". Sự lựa chọn con thú trong phó bản làm thú cưng cho các Gunner thường được lấy cảm hứng từ những phương tiện truyền thông không được tận dụng, cũng như khai thác ngoại hình nổi bật của nó. Thú cưng của Gunner cũng tạo cho họ sự tự do để "làm công cụ" kể từ khi "không ai biết rất nhiều về chúng. 

Giao diện chính

Giao diện chính của Gunny ban đầu là phóng to rồi sau đó là thu nhỏ toàn màn hình. Gồm có tiệm rèn, phòng game, phòng cao thủ, phòng kết bạn và ải viễn chinh, sư đồ. Sau phiên bản Gunny II, cảnh phòng game sẽ bị thiếu vài phòng, thay vào đó là Nông Trại và Mê Cung, Đua Thuyền Rồng...

Các ca khúc, bài hát

Bài hát thông thường được làm trong giao diện chính, một số bài hát rất sôi nổi, hầu như mọi bản đồ đều có 1 ca khúc, bài nhạc cho mình (trừ một số bài hát được chọn nhiều nhất) đã đạt kỉ lục 7 bài hát xài cùng lúc 7 bản đồ. Một bài hát cũng khá vô nghĩa, vô dụng, không có lời. Các nhà sáng lập chọn nó để làm bài hát nền của Game.

Thông tin sản xuất

Phong cách nghệ thuật

Chương trình tuyển dụng 4 tác giả lớn để vạch ra các ý tưởng cốt chuyện theo "hướng dẫn nghiêm ngặt", chẳng hạn như các vũ khí và trang phục không bao giờ có lí do nào giảm sát thương hay tăng chúng cả. Những phong cách được xem xét lại sau một thời gian chỉnh sửa lại tại buổi họp hàng định kỳ hàng tuần vào ngày thứ sáu, sau đó là đồng thời cả kịch bản và dòng truyện. Một thiết kế thô sơ được xây dựng trước dòng trò chơi, một tiến trình phác thảo sơ lược các cảnh và một số dòng đối thoại, được soạn thảo. Các tác giả sau đó gộp chúng lại thành 1 một "tiếp-nối-tiếp" thông qua kịch bản, đưa ra xem xét cho toàn thể nhân viên để xem những phản ứng, đánh giá và những câu nói đùa trước khi viết lại. Những tác giả cũng bao gồm khiếu hài hước trong từng phó bản, trò chơi mà thể hiện cụ thể là những dòng thoại của các NPC và nhân vật.

Hình ảnh và trò chơi

Nhà sản xuất trò chơi ở Đài Loan, hãng trò chơi 7k7k ở Thượng Hải tạo nên những cảnh động cho trò chơi thêm thích thú và nhiều kiểu chơi phong phú hơn.

Khiếu hài hước, sặc cười

Chương trình phụ thuộc nặng vào sự hài hước. Chuyện cười được tìm thấy trong tất cả các tính năng, phó bản vào trò chơi, mặc dù đôi khi chúng được sửa đổi lại theo nhiều cách thú vị:

  • Sặc cười vì kiểu chơi hài hước Giải Cứu Gà Con vì Phó bản được chia làm 3 mức độ khác nhau: dễ, thường và khó. Người chơi có thể lựa chọn các mức độ phù hợp với level và trang bị của mình, chỉ cần khéo léo chỉnh góc và lực người chơi sẽ dành chiến thắng một cách dễ dàng. Không quá khó để hoàn thành phó bản này và phần thưởng mà người chơi nhận được lại khá hấp dẫn như: Châu báu tấn công lv9, áo giáp gà choai, nón lá boss gà, đá cường hóa 4, đá hợp thành 4. Trong đó, những chiêu tung cước, đẻ trứng, ném trứng của cô gà mái phát động mắc cười. Gà Mái tiếp tục tung cước tại ải 3 và có thêm hậu vệ Gà trống - nhìn giống đà điểu hơn là gà nhỉ.
  • Những Emotion của Game cũng có tính hài hước vì bê đê, đẹp mắt y trang con gái khiến họ sặc cười.
  • Tính hài hước khi chọn liên tục +10% sát thương 5 lần cho nhân vật.
  • Còn tính sửa góc khi chơi game. Khi họ chọn một góc bắn nào đó thì họ sẽ sửa góc để ăn được cả 2 Gunner. Còn những chiêu sửa góc mà vẫn ăn được 1 Gunner nghĩa là hãy sử dụng góc 29 rồi sửa lên 52 khiến tỉ lệ bạo kích rất nhiều.

Nguồn thông tin

Thư viện ảnh

Xem thêm

Cước chú

Liên kết ngoài

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên